Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

LUYỆN THANH TẠI NHÀ

Hướng Dẫn Luyện Tập Thanh Nhạc Tại Nhà

Ca hát đã trở thành niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ. Bạn có giọng hát hay nhưng bạn chưa biết cách thể hiện cũng như tập luyện để có giọng hát hay và có thể biểu diễn nó trước mọi người.

  • Bạn đam mê ca hát ?
  • Bạn muốn trở thành ca sĩ ?
  • Bạn có giọng hát hay nhưng không biết phải tập luyện như thế nào ?
Những lời khuyên sau đây sẽ có ích cho bạn, chúng tôi sẽ Hướng dẫn cho bạn một số cách học Luyện giọng – Luyện thanh đơn giản tại nhà :
Thổi nến : Bạn thắp một ngọn nến để cách xa khoảng 50cm hoặc xa hơn ( phòng kín gió). Bạn lấy hơi sâu và thổi thật đều hơi sao cho ngọn nến run đều hoặc nghiêng 1 góc cố định nào đó cho đến khi dứt hơi. Việc tập thổi nến là để chúng ta có thấy được hơi dài và điều chỉnh hơi đều. Bạn phải tập điều chỉnh hơi khi vừa bắt đầu thổi đến lúc ngắt phải có độ mạnh như nhau.
Lặn ngụp nước : Việc lặn ngúp nước nhằm giúp bạn luyện âm “a” và “i” , phát âm hay và chuẩn. Luyện âm “a” là dễ nhất trong tất cả các âm và âm “i” đúng là khó nhất. Âm “i” bạn phải đẩy lên mũi thì ta mới có thể hát tốt và tiếng đẹp hơn. Chính vì thế bài tập ngụp nước sẽ giúp ta rất nhiều.
Luyện cao độ với đàn :  Luyện cao độ với đàn thường được gọi là luyện Mi- Ma.( tham khảo thêm : Khóa dạy thanh nhạc)
10 mẹo vặt hữu ích giúp bạn hát hay.
Tập hơi thở: Nhiều trường hợp có thể hát tốt nhưng vì không biết điều chỉnh hơi thở của bản thân tạo nên những áp lực không cần thiết cho giọng hát của mình. Việc tập luyện hơi thở sẽ giúp bạn hát tốt hơn rất nhiều.

Tập hát theo gam: Khi tập hát theo gam, bạn sẽ hát từ nốt thấp lên nốt cao. Bài tập này là một bài khởi động rất tốt , đồng thời nó cũng giúp bạn hát được những nốt cao và nốt trầm hay và rõ hơn.
Tư thế rất quan trọng khi hát : Bạn sẽ dễ dàng điều khiển hơi thở và hát tốt hơn nếu có tư thế ngồi hoặc đứng chính xác.
Hát đúng theo tông giọng của mình: Đừng cố ép bản thân hát sai tông giọng của mình, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tông giọng của bạn.
Tông giọng của bạn sẽ thay đổi nếu thường xuyên luyện tập. Nếu luyện tập thường xuyên sẽ có lúc bạn hát được những nốt cao mà bạn chưa thể với tới được hoặc ngược lại.
Không nên hát ngoài tông giọng quá nhiều. Hãy cố gắng là đẹp tông giọng của mình trước khi cố gắng hát những nốt cao hơn.
Hãy khởi động trước khi hát

Phát âm đúng : việc phát âm đúng cũng ảnh hưởng tới vẻ đẹp của giọng hát. Bạn nên thử những bài tập phát âm cùng với những bài tập khởi động khác trước khi bắt đầu hát.
Liên tục luyện tập: Hãy cố gắng dành ra mỗi ngày 30 phút để tập hát.
Đừng từ bỏ:  Có thể bạn cảm thấy có quá nhiều mẹo vặt và bài tập, bạn không biết bắt đầu từ đâu, hoặc đã cố thử nhưng chưa thành công. Đừng từ bỏ, hãy cố gắng bắt đầu lại lần nữa, bạn nên chia nhỏ các bài tập ra và tập những bài trong khả năng của bản thân. Bạn chỉ cần như vậy bạn sẽ tiến bộ rõ lên trông thấy.

Tìm cơ sở đào tạo cơ bản về luyện thanh : Việc được đào tạo và tập luyện có hướng dẫn , bạn sẽ cảm thấy bản thân tiến bộ lên trông thấy chỉ sau 1 – 2 tuần học.
Nếu bạn đam mê ca hát hãy đến với Khóa Học Hát trung tâm Tây Nguyên Phim chúng tôi. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ được đào tạo dưới môi trường chuyên nghiệp.
ĐẶC BIỆT: Với những học viên có năng lực, công ty sẽ giới thiệu cho học viên đi hát tại các tụ điểm phòng trà hay các trung tâm sự kiện.
 Xem thêm: Khóa đào tạo ca sĩ
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM.
dang-ky-ngay
DC: 213 Cao Đạt, phường 1 , Quận 5, TP.HCM
DT: 0916.955.085 – 086.273.3715
Web: taynguyenfilm.com
BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN TÂY NGUYÊN PHIM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

LIÊN HỆ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT: 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh