Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cách Biểu Diễn Hình Thể Sân Khấu

Cách Biểu Diễn Hình Thể Sân Khấu

Trong nghệ thuật âm nhạc, ca hát là loại hình ra đời sớm nhất. Cũng như nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu, người ca sĩ bằng tài năng của mình truyền tải đến khán giả về nội dung và vẻ đẹp nghệ thuật của tác phẩm. Và để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, ngoài sự đào tạo về Học thanh nhạc, kỹ năng nắm bắt tâm lý khán giả còn cần phải có  kỹ năng biểu diễn hình thể khi hát sân khấu.

Kỹ năng biểu diễn hình thể có vai trò quan trọng với sự thành công của ca sĩ khi biểu diễn hay trình bày các sáng tạo nghệ thuật. Vì vậy bài viết sau đây phần nào sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ kỹ thuật biểu diễn hình thể trên sân khấu ( xem thêm: Khóa đào tạo ca sĩ)

Động Tác Chào Khán Giả Khi Mở Đầu Bài Biểu Diễn
Sự xuất hiện đầu tiên của ca sĩ sẽ tác động đến ấn tượng và tình cảm của tác giả. Vì vậy ca sĩ đều cần phải chú ý đến động tác chào khi ra biểu diễn. Nó không chỉ thể hiện thái độ tôn trọng khán giả mà còn thể hiện yếu tố thẩm mỹ và sự hiểu biết của người ca sĩ. Đôi khi thông qua động tác chào mà khán giả cũng có thể đánh giá được đẳng cấp, sự tự tin hay tính chuyên nghiệp của ca sĩ. Động tác chào cũng tăng tính thiện cảm của nghệ sĩ đối với khán giả, cho nên đây là điều hết sức quan trọng khi biểu diễn.
Ánh Mắt Biết Nói
Với người ca sĩ biểu diễn, đôi mắt là phương tiện biểu hiện cảm xúc quan trọng . trong nghệ thuật biểu diễn thanh nhạc, ngoài khả năng thể hiện tình cảm bài hát qua giọng hát, người ca sĩ con phải biết thể hiện những cảm xúc của mình qua ánh mắt . Ca sĩ phải biết lúc nào có thể nhìn xuống khán giả để biểu lộ cảm xúc và lúc nào giao tiếp bằng mắt với bạn diễn của mình trên sân khấu. Một số ca sĩ trẻ chưa có kinh nghiệm sân khấu thường lúng túng trong việc thể hiện giao tiếp bằng mắt với khán giả, điều đó sẽ làm bạn điểm nghiêm trọng trong phần biểu diễn của mình.
Kết Hợp giữa Động Tác Minh Họa Và Vũ Đạo Trên Trên Sân Khấu
Âm nhạc là môn nghệ thuật của âm thanh. Để thưởng thức và chiêm ngưỡng cái hay , cái đẹp trong tác phẩm âm nhạc, đặc biệt là các tác phẩm thanh nhạc, ngoài thính giác là chủ yếu , thị giác cũng đóng vai trò đáng kể. Cùng với hai yếu tố thính giác và thị giác sẽ giúp khán giả cảm nhận được toàn diện tác phẩm hơn, sâu sắc hơn.
Trong biểu diễn thanh nhạc sử dụng rất nhiều động tác , nhưng có thể chia thành ba loại :
Động tác minh họa : Có nghĩa là khi người ca sĩ hát ca từ nói về điều gì thì có động tác minh họa cho lời ca ấy.
Động tác biểu diễn :  Khi hát người ca sĩ có thể sử dụng thêm các động tác ngoại hình như đôi bàn tay, đặc biệt là ánh mắt khi biểu diễn các tình cảm khi vui sướng hay đau buồn, tức giận,...mọi trạng thái tình cảm chứa đựng trong bài hát và trong nội tâm người diễn viên.
Động tác vũ đạo : Đây là động tác hay được các ca sĩ dòng nhạc nhẹ, đặc biệt là dòng nhạc dance sử dụng. Chức năng của nó là tạo thêm sự sinh động, lôi cuốn cho bài hát hay thể hiện vẻ đẹp của hình thể người ca sĩ. Động tác vũ đạo các ca sĩ ngày nay sử dụng ngày nay rất đa dạng và phong phú
Hãy đến trung tâm Tây Nguyên Phim để có thể được Đào tạo ca sĩ chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cánh ước mơ bay cao hơn.
--> Cách giữ giọng khi đi hát 
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ.
CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM.
ĐC: 213 cao đạt, phường 1, quận 5, TP.HCM
ĐT: 086.273.3715 – 0916.955.085
Website: taynguyenfilm.com




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

LIÊN HỆ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT: 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh