Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

CÁCH GIỮ GIỌNG KHI ĐI HÁT

CÁCH GIỮ GIỌNG KHI ĐI HÁT

Trong bất kỳ cuộc vui âm nhạc nào, bạn cũng muốn khởi xướng phong trào ca hát và truyền nhiệt cho bạn bè của mình. Nhưng làm sao để có thể giữ được giọng hát trong suốt buổi đó lại là một vấn đề rất khó . Càng về sau bạn lại càng bị đuối sức , vậy làm sao để khắc phục được tình trạng trên ? ( tham khảo : khóa dạy thanh nhạc)
Một số trường hợp còn làm cho bạn đau rát cổ họng, nói lạc giọng và không nói hay hát được sau đó một thời gian . Nguyên nhân là do các bạn chưa biết cách giữ giọng hát của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách giữ giọng hát hay và cải thiện tiếng hát của mình khi đi hát cùng bạn bè.
HÃY UỐNG THẬT NHIỀU NƯỚC : Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể, nhưng nó còn đặc biệt quan trọng khi chúng ta hát, bởi việc hát thường gây mất nhiều nước qua đường miệng. Nếu không liên tục bổ sung nước cần thiết cho cơ thể, cổ họng bạn càng hát càng bị khô.
Cách có giọng hát hay để hát được nhiều ca khúc là hãy uống một cốc nước ấm trước khi thu âm sẽ giúp cổ họng của bạn dễ chịu hơn, khi phát âm sẽ chuẩn và trong hơn rất nhiều.
BỔ SUNG HOA QUẢ : Hoa quả chứa rất nhiều vitamin không chỉ tốt cho cơ thể của bạn. Bạn nên dùng nước hoa quả, chúng sẽ giúp ích cho cổ họng của bạn luôn khỏe mạnh. Do đó , đừng quên bổ sung thêm hoa quả hay nước ép hoa quả để chăm sóc cổ họng bạn tốt hơn nhé.
LUYỆN THANH MỖI NGÀY : Việc luyện thanh mỗi ngày sẽ giúp cho bạn có giọng hát bền bỉ hơn. Mỗi ngày bạn nên bỏ ra 15 – 20 phút mỗi ngày để có thể có giọng hát tốt hơn. Và nên tham gia các khóa học hát  tại các trung tâm dạy về thanh nhạc để được các giảng viên hướng dẫn luyện thanh và cách giữ giọng.
TRÁNH THỨC ĂN CAY NÓNG VÀ DẦU MỠ: Các thức ăn cay nóng và các thực phẩm nhiều dầu mỡ hay đồ uống có gas không chỉ hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến giọng hát của bạn. Nó sẽ làm giọng hát của bạn nhanh chóng bị khàn đặc, dễ bị nóng, rát và viêm họng. Nếu dùng chúng nhiều thì cổ họng bạn sẽ bị tổn thương  nghiêm trọng, thậm chí bạn có nguy cơ mất tiếng, viêm thanh quản kéo dài.
KHÔNG UỐNG RƯỢU, BIA : Việc uống đồ có cồn trong các buổi tiệc vui là việc không thể tránh khỏi. Để giọng hát của mình được trong trẻo thì bạn nên hạn chế. Đồng thời cách giữ giọng trước khi hát là sau mỗi lần uống bia, rượu bạn nên uống thêm một chút nước lọc, như vậy hàm lượng cồn sẽ được pha loãng hơn và ít ảnh hưởng đến cổ họng bạn nhất.
KHÔNG UỐNG NƯỚC LẠNH, HÚT THUỐC VÀ LA HÉT : Thuốc lá, nước lạnh sẽ làm khàn giọng  hay la hét sẽ làm tổn thương dây thanh quản. Vì vậy hãy hạn chế uống nước lạnh, hút thuốc và la hét.
ĂN HOẶC UỐNG NƯỚC GIÁ ĐỖ LÀ CÁCH GIỮ GIỌNG HÁT HAY : Trước mỗi buổi diễn hoặc trong bữa ăn hằng ngày bạn có thể bổ sung giá đỗ hoặc uống nước giá, nó sẽ giúp cho cổ họng bạn hết bỏng rát, hét khàn tiếng và tiếng sẽ trong trẻo hơn.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ.
CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM
DC: 213 Cao Đạt, Phường 1 , Quận 5, TP.HCM
DT: 0916.955.085 – 086.273.3715
Web: taynguyenfilm.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

LIÊN HỆ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT: 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh