Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Cách Duy Trì Sức Khỏe Và Giọng Hát

Cách Duy Trì Sức Khỏe Cho Giọng Hát

Nếu bạn muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp ngoài có giọng hát trời phú, bạn phải tham gia khóa dạy thanh nhạc để được luyện tập dưới sự hướng dẫn của các giảng viên thanh nhạc , bạn còn phải biết cách giữ gìn giọng hát của bản thân.Do vậy điều quan trọng là làm sao phòng tránh những khó khăn ấy bằng cách tự biết mình, biết những nhược điểm của mình và biết cách tự chăm sóc giọng hát của mình.
HƯỚNG DẪN SỨC KHỎE CỦA GIỌNG : Đây là điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Khi cơ thể bạn đang mệt mỏi thì bạn không nên cố hát, bất chấp sức khỏe của bạn. Cổ họng đau có thể là dấu hiệu của sự cố, bạn nên đến bác sĩ nếu xuất hiện các dấu hiệu sau : Cổ họng đau rát, khan tiếng, mất đi âm vực cao, ...Và bạn nên theo dõi các dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm thanh đới qua các dấu hiệu : khàn, cổ ngứa nhẹ, giọng nói hơi lớn hoặc khàn hơn bình thường. Chất giọng trở nên ồ ề không trong trẻo, thông thường mất đi âm vực cao, chuyển giọng lên cao không ổn định, cần phải thở nhiều hơn bình thường,....Hãy đi đến bác sĩ để có phương pháp chữa trị cho việc này.
HÁT KHI BỊ CẢM LẠNH : Những cơn cảm lạnh khi giao mùa hay bạn gặp thời tiết không tốt là điều không thể tránh khỏi. Những lúc này bạn phải để giọng của mình tuyệt đối nghỉ ngơi. Khi cơn cảm lạnh đến bất ngờ, có thể làm giọng bạn hơi nghẹt một chút. Cách điều trị đầu tiên là bạn hãy uống thật nhiều nước hoặc bạn có thể xông hơi nước cho cổ họng mình. Và hãy đến bác sĩ, chú ý sử dụng mọi loại thuốc dưới sự chỉ định của bác sĩ. Khi bị cảm, tập trung vào hơi thở và chú ý mọi dấu hiệu mệt mỏi của giọng.
CẨN THẬN CHỌN TIẾT MỤC, TRÁNH NHỮNG LOẠI NHẠC CÓ ÂM VỰC BẤT THƯỜNG VÀ QUÁ MẠNH : Việc mở rộng các âm vực là điều tốt, bạn hãy tập mở rộng âm vực bằng các mẫu gam và các bài tập. Nhưng hãy nhớ rằng bài ca không hợp với giọng của mình mặc dù bạn rất thích chúng.
PHÁT TRIỂN GIỌNG CỦA MÌNH : Nên lắng nghe những ca sĩ hoặc những người nổi tiếng có chuyên môn về thành nhạc, học hỏi ở họ cách chuyển biến và hát những bài đơn ca nổi tiếng, lắng nghe cách ngắt câu và tìm ra những gì đã làm cho họ trở nên độc đáo. Những hãy nhớ rằng liên tục bắt chước người khác mà quên tạo cho mình một nét riêng là một điều không nên . ( xem thêm: Khóa học luyện thanh )
GIỮ CƠ THỂ KHỎE MẠNH :  Nếu bạn muốn có cơ thể khỏe mạnh, thể lực tốt và tinh thần sảng khoái, để có thể thể hiện qua giọng hát đầy sinh lực và sống động, bạn hãy : Uống thật nhiều nước,  Dinh Dưỡng Cân Bằng, Không Nên hút Thuốc Lá, .....
Và hãy nhớ việc có một giọng hát khỏe mạnh là điều sống còn nếu bạn muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và hãy đến với trung tâm Tây Nguyên Phim của chúng tôi.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ.
CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM
ĐC: 213 Cao Đạt, phường 1, Quận 5 , TP.HCM
ĐT: 0916.955.085 – 086.273.3715
Web: taynguyenfilm.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

LIÊN HỆ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT: 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh