Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Cách Tự Tin Hát Trước Đám Đông

Cách Tự Tin Hát Trước Đám Đông

  • Bạn sợ hãi khi đứng trước đám đông ?
  • Khi biểu diễn trước đông người bạn không hát thành lời ?
  • Làm sao bạn có thể biểu diễn trọn vẹn một bài hát mà không run ?
Đây là vấn đề của rất nhiều học viên khi mới tham gia Lớp Dạy Thanh Nhạc, Mong rằng bài viết này có thể có ích cho bạn.
KHÔNG TỰ TIN ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN GIỌNG HÁT CỦA BẠN ?
Khi bạn hồi hộp, tim bạn sẽ đập nhanh hơn bình thường, nhịp thở cũng nhanh hơn và nông hơn. Vì vậy bạn rất dễ bị hụt hơi và lấy hơi không đủ khi hát. Ngoài ra, khi quá hồi hộp bạn sẽ dễ bị run làm các cơ bụng và cơ hầu bụng ...thường bị co cứng lại làm ảnh hưởng đến cả chất giọng.
VÌ SAO BẠN LẠI RUN ?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không tự tin khi hát :
+  Không tự tin về kĩ thuật : Bạn cảm thấy mình hát không hay, hoặc với một số tác phẩm khó, bạn sợ mình không lên giọng được các nốt cao,...
+ Không tự tin về ngoại hình.
+ Không tự tin về phong cách diễn.
+ Hay đơn giản không thoải mái tự nhiên khi đứng trước đám đông.
+ Có một số trường hợp tuy không sợ nhưng vẫn bị mất bình tĩnh và run trước khi biểu diễn. Trường hợp này có thể do bạn chưa quen . Hoặc một số trường hợp có thể do bạn chuẩn bị quá kỹ lưỡng có thể tạo cho bạn nhiều áp lực trước đám đông.
ĐỂ CÓ THỂ TỰ TIN KHI BIỂU DIỄN, BẠN PHẢI LÀM GÌ ?
Chuẩn bị kỹ càng : Không điều gì làm bạn có thể yên tâm hơn là chuẩn bị  thật kỹ càng. Luyện giọng - Luyện thanh và diễn đi diễn lại trước gương thật nhiều lần là cách chuẩn bị hiệu quả. Khi lên sân khấu, áp lực tâm lý rất lớn bởi vì có rất nhiều người đang theo dõi từng hành động của bạn, do vậy nỗi sợ mắc lỗi hoặc có sơ suất trên sân khấu khiến chúng ta không tự tin khi biểu diễn. Vì vậy chuẩn bị tốt về nội dung là cách phòng tránh những lỗi không kiểm soát được trên sân khấu.
Nếu được chọn tác phẩm hãy lựa chọn những tác phẩm vừa sức với bản thân. Bạn có thể chọn bài bạn hát tốt nhất để bạn có thể biểu diễn một cách hoàn hảo nhất.
Hãy tập trung cho 5 phút đầu tiên: 5 phút là khoảng thời gian để bạn vượt qua bản thân và chứng minh bản lĩnh của mình.
Hát với tinh thần học hỏi: Bất kì ai cũng đều có điểm mạnh và yếu. Vì vậy bạn cứ mạnh dạn hát để có thể tìm ra những điểm mạnh và yếu của bản thân và khắc phục cũng như phát huy .
Đừng cố rập khuôn theo các phong cách khác : Bạn đừng cố gắng hát cho giống một ai đó, mỗi người đều có một phong cách riêng, một giọng hát riêng. Bạn phải biến phong cách của bạn là “ độc nhất vô nhị”
Tự tập luyện ở nhà: Việc tập luyện sẽ làm cho bạn quen dần và thuần thục với việc xử lý ca khúc, điều đó giúp bạn có phản xạ tốt với những tình huống xử lý bài hát bất ngờ.
Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trước sân khấu và tự biểu diễn bài hát của bản thân. Việc tưởng tượng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng khi biểu diễn trên sân khấu.
Hãy đến với trung tâm Tây Nguyên Phim, chúng thường xuyên mở các khóa học hát, ngoài được học các kỹ năng thanh nhạc bạn còn được học thêm các kỹ năng : Đứng trước công chúng, giới thiệu bài hát, giao lưu với khán giả, giao tiếp,....Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ nâng tầm mơ ước của bạn và thực hiện nó.
Xem: Khóa đào tạo ca sĩ
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ.
CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM.
DC: 213 Cao Đạt, phường 1 , Quận 5, TP.HCM
ĐT: 0916.955.085 – 086.273.3715
Website: taynguyenfilm.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

LIÊN HỆ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT: 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh