Vượt qua nhiều đối thủ ra mắt cùng thời điểm, bộ phim cổ trang “Thư Quyển Nhất Mộng” đang trở thành hiện tượng mới trên nền tảng số tại Trung Quốc. Phim thẳng thắn nhại lại các mô-típ “ba xu” của dòng phim ngôn tình với thái độ tự nhận thức rõ ràng. Từ tạo hình, lời thoại đến cách xử lý tình huống đều cho thấy sự tinh quái, vừa châm biếm vừa dí dỏm.
Theo dữ liệu từ IQIYI, trong ngày đầu phát sóng, phim đạt 7.687 điểm, chính thức vượt mặt Lâm giang tiên của Bạch Lộc để trở thành phim có mức độ quan tâm cao nhất trong ngày ra mắt năm 2025 tính đến hiện tại. Trên các nền tảng phụ như Khốc Vân và Vân Hợp, phim cũng ghi nhận lượng người xem ấn tượng, lần lượt là 21,43 triệu view và thị phần 10,15% – tương đương gần 20 triệu lượt xem. Những con số này cho thấy mức độ phổ biến đáng kể của tác phẩm, bất chấp bối cảnh thị trường cổ trang Trung Quốc đang rơi vào tình trạng bão hòa. Dự kiến kéo dài 40 tập, tác phẩm được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu hiện tượng cổ trang hài năm 2025.

NỘI DUNG “VÔ TRI”, TƯỞNG KHÔNG HÀI MÀ HÀI KHÔNG TƯỞNG
Sau thành công của Ninh An Như Mộng và Bạch Nguyệt Phạn Tinh, biên kịch Nhậm Trang Liễu tiếp tục khai thác thế mạnh kịch bản hư cấu trong dự án mới mang tên Thư Quyển Nhất Mộng. Tác phẩm cũng đánh dấu sự tái xuất của đạo diễn Quách Hổ – người đứng sau chuỗi cổ trang ăn khách như Liên Hoa Lâu, Châu Sinh Như Cố hay Trầm Vụn Hương Phai. Việc một đạo diễn thường gắn liền với mạch phim bi tình đậm đặc chuyển hướng sang dòng xuyên không hài hước đã tạo nên kỳ vọng về một cú “lật giọng” đáng chú ý trong mùa phim Hè 2025.
Phim theo chân nữ diễn viên “tuyến mười tám” Tống Tiểu Ngư (Lý Nhất Đồng), bất ngờ xuyên không vào chính kịch bản cổ trang mà cô đang tham gia. Từ một diễn viên vô danh, cô trở thành thiên kim tiểu thư Tống Nhất Mộng. Thế nhưng, nữ chính này được định sẵn số phận sẽ bị nam chính Nam Hành (Lưu Vũ Ninh) lợi dụng, phản bội và hãm hại. Không chấp nhận kết cục bi thảm, Tiểu Ngư tìm mọi cách phản kháng.

Cô “cải mệnh” bằng việc quyết định kết hôn với nam phụ là Tướng quân Sở Quy Hồng. Tuy nhiên, mỗi khi nhân vật chính đi chệch khỏi kịch bản gốc, hệ thống lập tức can thiệp bằng những biện pháp cực đoan bao gồm cả việc giết đi và tái sinh nhân vật để trả họ về đúng quỹ đạo. Không dưới mười lần, nhân vật chính phải trải qua những cái chết vô cùng trớ trêu và bi hài.
Trong lần xuyên kịch bản cuối cùng, Tiểu Ngư trở về sáu tháng trước hôn lễ định mệnh và phát hiện những mảnh ghép mới của kịch bản. Nam Hành, tưởng chừng chỉ là kẻ phản diện độc ác, thực chất là một vị tướng đang ngấm ngầm bảo vệ biên cương. Việc hắn cưới Nhất Mộng không ngoài mục đích lấy lòng cha nàng là Binh bộ Thượng thư. Nhưng ngay cả khi Nhất Mộng dùng đủ mưu mẹo để không chạm mặt nam chính, định mệnh vẫn xoay cô vào đúng mô-típ cũ: gặp gỡ, hiểu lầm, ép cưới, rồi nảy sinh tình cảm.
Bên cạnh tuyến chính, phim còn khéo léo khai thác sự “thức tỉnh” của các nhân vật phụ. Ban đầu, những nhân vật này chỉ là những công cụ đơn giản phục vụ cho mạch truyện, nhưng khi kịch bản bị làm méo mó bởi hành động của nữ chính, họ bắt đầu nhận ra sự lệch lạc của chính mình trong câu chuyện và dần tìm kiếm sự tự chủ.

0 nhận xét:
Đăng nhận xét