Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

CÁC BƯỚC CẢI THIỆN GIỌNG HÁT TẠI NHÀ.

CÁC BƯỚC CẢI THIỆN GIỌNG HÁT TẠI NHÀ

Đam mê và yêu thích ca hát không có nghĩa là bạn sở hữu giọng hát trời phú, bẩm sinh. Trong số đó có những bạn sẽ phải bắt đầu từ con số 0; không biết gì về nhạc lý, không biết gì về âm vực. Họ phải cố gắng tập luyện hơn cả trong giờ học trên lớp và thời gian tại nhà. Trong lớp học còn có giảng viên chỉ dẫn, về nhà bạn thường không biết phải thực hành như thế nào. Bài viết này sẽ chia sẽ đến các bạn phương pháp cải thiện giọng hát tại nhà.
Thứ nhất. Bạn cần có micro tại nhà. Không yêu cầu micro đắt tiền, bạn có thể sử dụng micro của máy tính xách tay; kết nối nó với đầu đĩa hoặc máy tính của bạn
Thứ hai Bạn cần có thiết bị ghi âm; Trong lúc hát bạn phải bật ứng dụng ghi âm lên để có thể nghe lại giọng hát của bản thân. Bạn có thể sử dụng ứng dụng ghi âm trên điện thoại, máy tính...
Thứ ba. Thuộc lời bài hát bạn yêu thích một cách nhuần nhuyễn. Bạn sẽ tập trung vào thể hiện cảm xúc bài hát không mất tập trung vào việc nhìn vào lời bài hát trước mặt.
Thứ tư Ghi âm. Khi bạn chuẩn bị mọi thứ xong và sẵn sáng hát; hãy bật thiết bị ghi âm. Ban đầu bạn cố gắng hát theo ca sĩ, vào đúng nhịp và cao độ của bài hát; cố gắng làm chủ hơi thở và giữ cột hơi lâu nhất có thể.
  • Nếu có hát sai tông, lỡ nhịp cũng đừng bấm ngừng lại, tiếp tục bắt nhịp lại và hoàn thành bài hát; rồi mới bấm ngừng ghi âm.
  • Kết thúc bài hát bạn hãy tua lại và nghe thử giọng của chính mình. Hãy cố gắng nghe hết bài hát để phát hiện lỗi sai và kịp thời chỉnh sữa. bên cạnh đó bạn cũng nghe được những đoạn mình thể hiện tốt và tiếp tục phát huy.
Thứ 5. Bạn tiếp tục ghi âm nhưng lần này là hát trên nền nhạc; không hát theo ca sĩ nữa. Cũng như trên bạn không nên dừng lại giữa chừng khi mắc lỗi cứ tiếp tục hát cho đến hết bài. Sau đó nghe lại bản ghi âm chú ý những lỗi của bạn và so sánh giọng bạn với giọng ca sĩ để thấy rõ điểm khác biệt.
Thứ 6. Bạn nên lưu lại tất cả các bản ghi âm trong thời gian dài, nó sẽ ghi lại sự tiến bộ; bạn có thể nghe lại bản cũ để xem mình đã tiến bộ đến đâu.


Thứ 7. Khi hát cố gắng thêm cảm xúc thật vào bài hát; đừng hát quá cứng nhắc, bạn hãy mang hết đam mê, nhiệt huyết  mà mình có vào lời ca tiếng hát để có thể cảm nhận và biến bài hát thành của chính mình.
Thứ tám. Mỗi ngày bạn nên hát ít nhất nữa tiếng; với tiêu chí càng nhiều càng tốt; nhưng đừng nhiều quá vì sẽ ảnh hưởng đến thanh quản và chất giọng của bạn.
Thứ chín Phải kiểm soát tốt các cách tạo ra luồng hơi: từ bụng hay ngực và cách tạo âm thanh của từng bộ phận khác nhau như: cơ hoành, mũi cổ họng... Bạn biết nhiều về cách tạo ra âm thanh bạn sẽ dễ dàng kiểm soát chúng hơn.
Thứ mười: Tìm kiếm thêm thông tin trên mạng, tham khảo các video về cách luyện thanh để chọn lựa ra được phương pháp phù hợp với khả năng và chất giọng của mình nhất. Ngoài ra bạn nên xin ý kiến từ giảng viên và bạn bè để có được thêm kinh nghiệm xử lý ca từ bài hát.
Chúng tôi đã chia sẽ đến các bạn đọc giả phương pháp luyện thanh tại nhà để giúp cải thiện giọng hát của những ai đam mê và yêu thích ca hát.
Tây Nguyên Phim cũng thông báo đến các bạn lớp học thanh nhạc trong tháng 04/2019.
Hình ảnh học viên Ngọc Mai học thanh nhạc tại lớp
THÔNG TIN LỚP HỌC
Thời gian học: Thời gian học linh động với nhiều lớp trong ngày nhằm thuận tiện cho việc học và công việc sinh hoạt của học viên. 
  • Sáng 9h30 - 11h 
  • Chiếu 14h - 15h30 
  • Tối 18h - 19h30 và 19h30 - 21h. 
Tham khảo khóa học thanh nhạc kèm
Mọi thông tin khóa học liên hệ: CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM
tại sao nên cho bé học khóa mc nhí
ĐC :213 Cao Đạt, Phương 1, Quận 5, TP.HCM
ĐT : 028.6273.3715 – 0916.955.085
Email :taynguyenfilm@gmail.com
Website : http://taynguyenfilm.com/
VIDEO HỌC VIÊN HỌC HÁT TRÊN NỀN NHẠC PIANO
.
           

BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN TÂY NGUYÊN PHIM
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

LIÊN HỆ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT: 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh